Mối quan hệ giữ Đọc và Viết trong tiếng Anh
Mối quan hệ giữa đọc và viết
Về cơ bản đặt: đọc ảnh hưởng đến viết và viết ảnh hưởng đến đọc. Theo khuyến nghị từ các tổ chức chuyên nghiệp lớn về Tiếng Anh / Ngôn ngữ, việc đọc hướng dẫn có hiệu quả nhất khi được đan xen với hướng dẫn viết và ngược lại. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi trẻ em đọc nhiều, chúng trở thành những nhà văn giỏi hơn. Đọc nhiều thể loại giúp trẻ học các cấu trúc văn bản và ngôn ngữ mà sau đó chúng có thể chuyển sang chữ viết của mình. Ngoài ra, đọc sách cung cấp cho những người trẻ tuổi kiến thức trước mà họ có thể sử dụng trong câu chuyện của họ. Một trong những lý do chính mà chúng ta đọc là để tìm hiểu. Đặc biệt là trong khi chúng ta còn đi học, một phần chính của những gì chúng ta biết đến từ các văn bản chúng ta đọc. Vì viết là hành động truyền tải kiến thức trong in ấn, chúng ta phải có thông tin để chia sẻ trước khi chúng ta có thể viết nó.
Đồng thời thực hành bằng văn bản giúp trẻ xây dựng kỹ năng đọc. Điều này đặc biệt đúng đối với trẻ nhỏ đang làm việc để phát triển nhận thức về ngữ âm và kỹ năng phát âm. Nhận thức về ngữ âm (sự hiểu biết rằng các từ được phát triển từ âm thanh Chunk âm thanh) phát triển khi trẻ đọc và viết từ mới. Tương tự, các kỹ năng phát âm hoặc khả năng liên kết các âm thanh với nhau để tạo ra các từ được củng cố khi trẻ đọc và viết các từ giống nhau. Đối với trẻ lớn hơn thực hành trong quá trình viết văn bản của riêng mình giúp họ phân tích các phần mà họ đọc. Họ có thể áp dụng kiến thức của mình về các cách họ chọn sử dụng ngôn ngữ, cấu trúc văn bản hoặc nội dung cụ thể để hiểu rõ hơn về cách xây dựng văn bản của tác giả chuyên nghiệp.
Khai thác mối quan hệ Đọc-Viết để giúp việc học tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn
Đơn giản chỉ cần biết rằng đọc và viết là các quá trình kết nối mật thiết là không đủ. Để giúp trẻ phát triển hai kỹ năng thiết yếu này, phụ huynh và giáo viên cần áp dụng kiến thức này khi làm việc với chúng. Dưới đây là một vài chiến lược để sử dụng đọc và viết để củng cố sự phát triển các kỹ năng đọc viết.
Nghiên cứu thể loại
Một trong những cách hiệu quả nhất để sử dụng mối quan hệ giữa đọc và viết để thúc đẩy sự phát triển xóa mù chữ là bằng cách đưa trẻ em vào một thể loại cụ thể. Phụ huynh và giáo viên nên xác định một thể loại cần thiết cho chương trình giảng dạy của cấp lớp hoặc đặc biệt quan tâm đến trẻ hoặc một nhóm trẻ. Sau đó, họ nên nghiên cứu thể loại này với (các) đứa trẻ từ các quan điểm đọc và viết. Trẻ em nên đọc và thảo luận với người lớn những ví dụ chất lượng cao về các tác phẩm được viết trong thể loại tập trung vào cấu trúc và ngôn ngữ của nó cũng như các kỹ năng đọc cơ bản khác bao gồm phát âm và hiểu. Một khi trẻ đã nghiên cứu thể loại này để xác định các yếu tố thiết yếu của nó, chúng sẽ được tạo cơ hội để viết trong thể loại này. Khi họ đang viết, người lớn nên giúp họ áp dụng những gì họ đã học được từ việc đọc các văn bản cụ thể thể loại để hướng dẫn sáng tác của họ. Quá trình này nên được đệ quy để cho phép trẻ em liên tục di chuyển giữa đọc và viết trong thể loại. Cuối cùng, trẻ em sẽ không chỉ có kiến thức vững chắc và phong phú về thể loại này, mà còn tăng cường kỹ năng đọc và viết nói chung.
Đọc để phát triển kỹ năng viết cụ thể
Phụ huynh và giáo viên không phải tham gia vào một nghiên cứu thể loại mở rộng để bồi dưỡng khả năng đọc và viết của trẻ. Các văn bản có thể được sử dụng trên cơ sở hạn chế để giúp trẻ học và củng cố các kỹ năng viết cụ thể. Trước tiên, phụ huynh và giáo viên nên xác định các kỹ năng viết mà một đứa trẻ hoặc một nhóm trẻ cụ thể cần hỗ trợ trong việc phát triển. Ví dụ, nhiều học sinh trong lớp lớp bảy có thể gặp khó khăn trong việc viết sự chú ý khi giới thiệu trong bài luận của mình. Một trong những cách hiệu quả nhất để giúp trẻ xây dựng các kỹ năng viết cụ thể là trình bày và thảo luận với chúng các mô hình thể hiện thành công kỹ năng này. Người lớn nên chọn một số văn bản trong đó các tác giả Viết móng tay khu vực mà họ muốn giúp con cái họ phát triển. Đối với học sinh lớp bảy mẫu của chúng tôi, chúng tôi muốn tìm một số bài viết mạnh mẽ, giới thiệu hấp dẫn và đọc và phân tích những điều này với các sinh viên. Một khi trẻ đã khám phá các mô hình hiệu quả của kỹ năng, chúng sẽ được tạo cơ hội để thực hành nó. Họ có thể viết các tác phẩm mới hoặc sửa đổi các phần trước đây của văn bản mô phỏng các kỹ thuật của tác giả.
Tích hợp hướng dẫn của Sound Sound trong việc đọc và viết
Nhận thức âm vị và ngữ âm là hai trong số các trụ cột của việc đọc. Không hiểu mối liên hệ giữa âm thanh và chữ cái, một người không thể đọc được. Sự kết nối giữa đọc và viết có thể giúp củng cố những kỹ năng này ở những độc giả trẻ. Phụ huynh và giáo viên nên giúp trẻ em phát ra những từ ngữ trong cả việc đọc và viết. Khi một đứa trẻ đọc một từ không quen thuộc, người lớn làm việc với cô ấy có thể làm mẫu hoặc hướng dẫn cô ấy phát âm từ đó bằng cách sử dụng kiến thức về âm vị (âm thanh chunk âm thanh). Tương tự, nếu một đứa trẻ muốn viết một từ mới, người lớn có thể sử dụng kỹ thuật tương tự để giúp cô ấy chọn những chữ cái để viết. Nếu trẻ nhỏ hơn, việc đánh vần chính xác không quan trọng bằng sự hiểu biết về mối liên hệ giữa các âm thanh và chữ cái cụ thể. Do đó, giúp trẻ chọn các chữ cái gần đúng chính tả sẽ phù hợp hơn là cung cấp cho trẻ chính tả. Nếu trẻ lớn hơn và có hiểu biết về một số biến thể duy nhất trong ngôn ngữ tiếng Anh (chẳng hạn như im lặng e e), phụ huynh hoặc giáo viên nên khuyến khích trẻ sử dụng kiến thức đó để đưa ra cách đánh vần của từ.
Lựa chọn trong việc đọc và viết
Một phương pháp hiệu quả khác để sử dụng mối quan hệ giữa đọc và viết để thúc đẩy sự phát triển xóa mù chữ chỉ đơn giản là cho trẻ em lựa chọn trong trải nghiệm đọc và viết. Chúng ta học tốt nhất khi chúng ta có động lực. Nếu trẻ em luôn được cho biết chính xác những gì nên đọc và những gì nên viết, cuối cùng chúng sẽ đến để xem đọc và viết như là những sự kiện không chính đáng hoặc sẽ tắt máy. Thông thường trong các lớp học, giáo viên cho phép trẻ em chọn sách để đọc trong thời gian đọc độc lập, nhưng chúng hiếm khi cho chúng cơ hội chọn chủ đề viết riêng. Để khuyến khích quyền sở hữu đối với việc đọc và viết của họ, trẻ em nên có cơ hội đọc và viết những gì thú vị và quan trọng đối với chúng.
Nói về nó!
Mặc dù có vẻ như lẽ thường đối với người lớn rằng đọc và viết có liên quan nhiều đến nhau, nhưng kết nối không phải lúc nào cũng rõ ràng với những người trẻ tuổi. Phụ huynh và giáo viên nên giải thích làm thế nào hai kỹ năng củng cố và củng cố lẫn nhau. Giới trẻ (đặc biệt là thanh thiếu niên) thường hỏi cha mẹ và giáo viên của họ, Tại sao tôi phải học điều này? Đây là một cơ hội hoàn hảo để thể hiện mối quan hệ giữa hai kỹ năng sống và học thuật thiết yếu.