25 lời khuyên thiết kế logo từ các chuyên gia
Thiết kế logo tuyệt vời đòi hỏi một sự pha trộn phức tạp của kỹ năng thiết kế, lý thuyết sáng tạo và ứng dụng khéo léo. Bất kỳ nhà thiết kế có giá trị muối của họ có thể tạo ra một biểu tượng cho phù hợp với mục đích, nhưng thực sự làm chủ tất cả các khía cạnh của nghề này có thời gian.
Ưu đãi độc quyền: Tiết kiệm 15% cho Adobe Creative Cloud ngay bây giờ
Tất nhiên, thiết kế logo chỉ là một bộ nhỏ của thương hiệu, nhưng logo hoặc thương hiệu vẫn là trọng tâm của hầu hết các chương trình xây dựng thương hiệu.
Chúng tôi đã nói chuyện với các chuyên gia về thương hiệu về những sự phức tạp của việc tạo logo tốt và những gì đạt tiêu chuẩn như là một logo tuyệt vời. Vì vậy, đây là 25 mẹo thiết kế logo chuyên nghiệp để giúp bạn cải thiện công việc xây dựng thương hiệu – từ giai đoạn nghiên cứu, thông qua các giai đoạn khác nhau của nghề thiết kế logo và cuối cùng là áp dụng nhãn hiệu.
Nghiên cứu và chiến lược thiết kế logo
Trước khi bút chạm giấy vào bất kỳ dự án thiết kế logo mới, nghiên cứu kỹ lưỡng là điều cần thiết. Dưới đây là 5 mẹo thiết kế logo cho việc đóng dấu giai đoạn đầu tiên quan trọng của quá trình này.
01. Hiểu được sự cạnh tranh của bạn
Apple đã cắt giảm ngành máy tính truyền thống như một con dao nóng qua bơ trong những năm 80, và từ đó đã phát triển thành một trong những thương hiệu có giá trị nhất thế giới
Trước khi bạn bắt đầu thiết kế một khái niệm thiết kế logo, đảm bảo bạn nghiên cứu thị trường mục tiêu một cách triệt để. Khách hàng của bạn sẽ có thể cung cấp một số thông tin về đối thủ cạnh tranh của họ để bắt đầu.
So sánh tất cả các biểu tượng trong tập hợp cạnh tranh của họ. Nghiên cứu này có thể tiết lộ một số quy ước thương hiệu cố định trong khu vực thị trường đó và đôi khi có thể giúp quá trình của bạn bằng cách chơi các hiệp hội thị giác quen thuộc.
Nhưng lưu ý rằng nhiều thiết kế biểu trưng dễ nhận biết nhất trên thế giới nổi bật bởi vì họ tránh xu hướng và nghĩ khác đi.
02. Hỏi các câu hỏi đúng
Logo thiết kế Apple London Underground CBS WWF Woolmark Tôi yêu NY
Nhãn hiệu quảng cáo copywriting của Wolff Olins hỗ trợ cho sự hỗ trợ của Macmillan Cancer, được tham khảo trong cuốn sách của Johnson, được xây dựng xung quanh một loạt các câu phát biểu “chúng tôi …” giúp trả lời một số câu hỏi thương hiệu chính
Chiến lược đang trở thành một phần quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Điều này có ý nghĩa trong thực tế thường phụ thuộc vào quy mô của dự án, nhưng tất cả bắt đầu với việc đặt câu hỏi đúng.
Cuốn sách “Branding: In Five and Half Steps” của Michael Johnson đã được dành cho quá trình sáng tạo của Johnson Banks và bao gồm những thách thức phức tạp như xây dựng chiến lược thương hiệu chi tiết hơn nhiều so với chúng ta hy vọng ở đây.
Trong đó, Johnson ủng hộ yêu cầu sáu thứ sau đây của thương hiệu bạn đang làm việc như là một điểm khởi đầu:
Tại sao chúng ta ở đây?
Chúng ta làm gì, và làm thế nào để chúng ta làm điều đó?
Điều gì làm chúng ta khác biệt?
Chúng tôi ở đây là ai?
Chúng ta đánh giá cao nhất những gì?
Tính cách của chúng ta là gì?
03. Luôn linh động trong quá trình
Logo thiết kế Quá trình thiết kế nhận dạng thương hiệu
Thương hiệu: Trong Five and Half Steps được khuyên bạn đọc để giúp bạn nắm bắt tất cả các giai đoạn chính của quá trình xây dựng thương hiệu và các khu vực màu xám giữa chúng
Một khi bạn đã xây dựng một chiến lược, bạn không phải đặt nó trong đá. Có một lý do khiến quá trình sáng tạo của Johnson Banks có thêm một nửa bước nữa: đó là “và làm thế nào để chúng ta làm điều đó” một phần của câu hỏi đại diện cho vùng màu xám giữa chiến lược và thiết kế.
Theo Johnson, nó có thể là một con đường hai chiều. Một số ý tưởng mang tính khái niệm, chiến lược hoạt động theo lý thuyết có thể bị chia rẽ trong thực tế khi được hình dung; ngược lại, một giải pháp trực quan hấp dẫn xuất hiện từ trường trái trong giai đoạn thiết kế có thể đưa trở lại giai đoạn 2 và giúp tiến triển chiến lược hồi tố.
04. Tôn trọng di sản của thương hiệu
Xem thêm: thiết kế website
Thương hiệu nổi tiếng của Bắc Kinh Tái đổi thương hiệu của Co-op đã làm hồi sinh tình cảm mà nhiều người tiêu dùng cảm thấy cho tổ chức
Được hoan nghênh như là một xu hướng, phong trào “thương hiệu” được gọi là phong trào “thương hiệu retro” đã được khởi động bởi nhãn hiệu Co-op được đánh giá cao của Bắc Mỹ, đã tái tô điểm nhãn hiệu ban đầu của nó năm 1960 và giành được một trong những giải thưởng Thương hiệu Tác động Thương hiệu năm 1997 của Computer Arts quá trình.
NatWest và Kodak đã theo sau trong vòng vài tháng, nhưng chúng tôi lập luận ở đây về CB rằng chúng ta nên thận trọng với xu hướng thiết kế retro. Tuy nhiên, nơi mà di sản đích thực và tiềm năng chưa khai thác tồn tại trong một nhãn hiệu, tránh ném bé ra khỏi nước tắm và cân nhắc đưa nó lên trước.
“Điều cốt yếu là đặt bản ngã của bạn sang một bên và không loại bỏ các thiết kế web chuẩn seo do người khác tạo ra – và trong quá trình đó xem xét tiến hóa cũng như cách mạng”, Stephen Gilmore, đồng sáng lập North, đã viết trong một bài viết về Computer Arts số 259.
05. Hãy nhớ rằng: một logo chỉ là một thành phần
Khi Brand Impact Awards đánh giá Bruce Duckworth và Mark Bonner thảo luận trong video này được quay trong ngày đánh giá năm 2016, thiết kế logo chỉ là một phần nhỏ trong quá trình xây dựng thương hiệu hiện đại. thewebmind
Như Bonner đã nói, kim tự tháp đã đảo ngược: mọi người giờ đây gắn bó với một thương hiệu thông qua rất nhiều điểm tiếp xúc khác nhau và logo không phải lúc nào cũng là điểm tiếp xúc đầu tiên của họ với thương hiệu.
Hãy nhớ điều này khi bạn phát triển thiết kế logo của bạn: luôn linh hoạt và linh hoạt, và xem xét cách logo tương tác với phần còn lại của