Tại sao sinh viên toán không được phép sử dụng máy tính
Tôi đang viết về ý kiến của bạn về việc sử dụng máy tính trong lớp học. Đối với sinh viên như bạn, máy tính là tốt, tuyệt vời. Nhưng đối với dưới 95%, máy tính không nên được sử dụng. Khi những sinh viên này chạm vào các nút của máy tính, họ sẽ ngừng suy nghĩ. Nếu các ví dụ thích hợp được sử dụng, máy tính hầu như không bao giờ cần thiết (ngoại trừ một vài chủ đề trong trig và một vài chủ đề khác). Máy tính casio làm cho giáo viên lười biếng và tệ hơn giáo viên bởi vì họ không có để đảm bảo rằng vấn đề các con số để đảm bảo học sinh của họ học các kỹ năng dự định.
Số học cơ bản là hoàn toàn cần thiết để làm bằng tay (bạn sẽ thấy cách thức hoạt động cơ bản được dạy ở một số trường, đặc biệt là phép nhân và chia). Khi học sinh tính toán bằng tay, các em sẽ có cảm giác về các con số và các mẫu số, cùng với một tình yêu và sự đánh giá cao về toán học — rất quan trọng khi mức độ toán tăng lên. Ngoài ra, chúng có thể hoạt động tốt hơn trong thế giới thực, làm giảm giá và định giá đơn vị trong đầu của chúng, ví dụ.
Xem: http://www.tieng-nhat.com/2014/05/khi-nao-ban-nen-e-con-ban-su-dung-may.html
Nói về rễ vuông, không ai làm điều đó nữa. Tuy nhiên, nếu một giáo viên quyết định dạy nó, các kỹ năng quan trọng có liên quan. Học sinh đang làm một vấn đề dài, với các bước dài hơn. Họ đang học mẫu, một lần nữa củng cố tâm trí của họ. Tất nhiên, giáo viên nên giải thích lý do tại sao nó hoạt động – mà không cần nói. Liên quan đến điều này để viết, làm thế nào để bạn biết khi nào các từ được viết sai chính tả? Bạn biết vì bạn đã viết ra những từ thường xuyên đến mức bạn cảm nhận được khi chúng được viết sai chính tả. Máy tính bị tổn thương nghiêm trọng kỹ năng chính tả trong cùng một cách máy tính làm tổn thương kỹ năng toán học. Ngoại trừ một tâm trí phi toán học thì nghiêm trọng hơn nhiều so với một kẻ xấu.
Không nên quá lạm dụng máy tính
Hãy để tôi cung cấp cho bạn hai ví dụ về lý do tại sao máy tính không nên được sử dụng. Trên đường đi bộ đến trường, tôi gặp hiệu trưởng của một trường tiểu học. Với 500 trẻ em và chỉ có hai quản trị viên, công việc của ông đã được nhiều mặt (một chủ đề cho một cuộc thảo luận khác). Anh đang tìm kiếm một cuốn sách để dạy cho học sinh khu vực hình chữ nhật và nói rằng đó là một tìm kiếm khủng khiếp. Ông đã tìm thấy một số sách như thế này: Chỉ trong số năm ví dụ thực hành, đầu tiên là b = 7 và h = 9. Bốn cuốn tiếp theo là b = 2,34 và h = 5,67. Bạn có nghĩ rằng một sinh viên sẽ tìm hiểu khu vực của một hình chữ nhật là gì? Các sinh viên là như vậy tham gia vào nhấn các phím chính xác mà nguyên tắc bị mất, chơi chữ dự định. Giả sử bạn có các vấn đề đại số: (A) là 7x – 3 = 2x – 23, và (B) là 7.234x – 3.743 = 2.123x – 23.567. Học sinh có học được gì từ ví dụ B không? Tìm hiểu cách sử dụng may tinh casio fx 570es tốt nhất.
Trong ví dụ diện tích hình chữ nhật, có vẻ hiển nhiên với tôi rằng các học sinh tiểu học nên làm vấn đề này bằng tay, và nếu một cuốn sách bao gồm các bài tập làm cho điều này không thực tế, thì cuốn sách là vấn đề. Cùng với các vấn đề đại số. Nếu học sinh ở cấp độ này, họ nên làm A bằng tay, và họ không nên làm B chút nào. Đây là sự lựa chọn mà giáo viên có thể thực hiện. Bất kể, tôi tin rằng ở trường tiểu học, việc sử dụng máy tính nên được giới hạn nghiêm ngặt.
Một điểm khác: Tôi tin rằng việc viết thường xuyên các từ không phải là lý do mà người ta cảm nhận được khi chúng được viết sai chính tả. Tôi nghĩ rằng đến từ đọc những từ thường xuyên. Đây là lý do tại sao, khi người ta không chắc chắn về hai cách để đánh vần một từ, người ta có thể viết nó ra cả hai cách, sau đó nhìn vào các từ (đọc chúng) và cảm nhận theo cách nào là sai. Một người hiếm khi, nếu bao giờ, đọc nó theo cách sai.